เชนจัดฟัน

วันนี้คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรมจัดฟันสตูดิโอเดนทัล ขอนแก่น จะมาเล่าให้ทุกคนทราบกันค่ะว่าเมื่อเราจัดฟัน เราจะได้ใส่เชนกันตอนไหน

c-chain หรือ power chain นั้นเป็นอุปกรณ์ที่คุณหมอใส่เพื่อช่วยให้การให้แรงสำหรับเคลื่อนฟัน ไม่ว่าจะเป็นการดึงฟันเพื่อปิดช่องว่าง หรือดึงให้ฟันเคลื่อนที่ไปตามที่ทางที่คุณหมอต้องการ

เมื่อไหร่จะได้ใส่เชนนั้นขึ้นอยู่กับขั้นตอนการจัดฟันที่คุณหมอกำลังให้การรักษาอยู่ค่ะ บางคนอาจจะได้ใส่ตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นของการรักษา บางคนอาจได้ใส่ในช่วงท้ายๆ ของการรักษา แต่กับบางคนก็ไม่จำเป็นต้องใส่เชนเลยตลอดการรักษาค่ะ

จริงๆ แล้วมีอุปกรณ์อีกหลายอย่างที่คุณหมอสามารถใช้ดึงฟันแทนเชนได้ ไม่ว่าจะเป็น ลวด สปริง หรือ ยางดึงฟันบางคนอยากให้คุณหมอดึงเข้าเร็วๆ เลยขอให้คุณหมอใส่เชนให้เร็วๆ คนไข้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าการใส่เชนจะทำให้ฟันเข้าเร็ว แต่จริงๆ แล้วการใส่เชนนั้นไม่ได้ช่วยให้ฟันของเราเคลื่อนเร็วขึ้นหรอกนะคะ

ซึ่งการดึงฟันด้วยแรงที่มากเกินไป หรือเร็วเกินไป อาจมีผลทำให้รากฟันละลาย หรือฟันงุ้มและล้มมากเกินไปได้ค่ะ ดังนั้นการที่จะได้ใส่เชนเมื่อไร ควรให้คุณหมอเป็นคนช่วยตัดสินใจและแนะนำดีกว่านะคะ

#จัดฟัน #จัดฟันใส #จัดฟันดามอน #จัดฟันขอนแก่น #คลินิกจัดฟัน #ราคาไม่แพง #ทันตแพทย์เฉพาะทางจัดฟัน #Invisalign #Damon#DamonClear #ClarityUltra #StudioDental


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

หรือกดปุ่ม แชทกับเราเลย ได้ที่มุมขวาล่างของเว็บไซต์

เราตั้งใจพัฒนาคลินิคเราอยู่เสมอ เพื่อบริการทันตกรรมที่ดีที่สุด เพื่อรอยยิ้มที่สวยที่สุดของทุกคน